Bài viết mới
  • Cây nhà lá vườn

    Suối Yến

    • 0 Comments

  • Cây nhà lá vườn

    Yếu chỉ bài tập của Sóc ở rừng Tà Lài/ Nam Cát Tiên

    • 0 Comments

    Bước 1/ Hrih:
    Yên lặng, tỉnh giác, buông xuôi, không trạo cử, không hôn trầm, không lạc vào vô thức.

    Bước 2/ Um:
    Thân không, tâm không, hiệp với thể linh diệu vô tướng. Để thành yên lặng mà sẳn sàng chuyển động. Để thành trinh nguyên nhạy bén sẳn sàng biểu thị chứ chưa biểu thị. 
    Sắc bất dị Không, Không bất dị Sắc. Sắc tức thị Không Không tức thị Sắc. Tánh Không Tịch.

    Bước 3/ A:
    Trời đất biểu thị thông qua thể linh diệu còn thể xác thì buông xuôi. Tâm trí phản ảnh chứ không cố nhận biết. Vạn pháp biểu thị mà Tánh không khởi Dụng.
    . . .

  • Cây nhà lá vườn

    Đảnh lễ bằng Khí

    • 0 Comments

    1/Rỗng thân và tâm để Khí không biểu thị qua tâm xét đoán. 
    2/Đồng ở Tánh và hoà ở Tướng.
    3/Hiệp khí trong yên lặng và tỉnh giác.
    4/Linh phù(mantra) sẽ hiển thị để thể nhập Mandala của chùa.
    5/Nhớ không nên chỉ ngón tay vào tượng và bàn thờ hay bát hương mà vẽ phù hay kiết ấn. Khế ấn và linh phù chỉ nên hiển thị nhỏ, vi tế, kín đáo trước ngực.
    6/Thiêng liêng chứng minh và dạy đạo bằng cách hoá thân tự hiển thị khế ấn (mudra) vẽ phù vào đỉnh đầu, trán, hai mắt, miệng và 2 lòng bàn tay. Nếu làm bằng thể dục cơ bắp sẽ bị phạt.
    7/Hoá thân đảnh lễ thiêng liêng, năm vóc đụng sát đất với khế ấn trên tay.





  • Cây nhà lá vườn

    Ngẫu hứng bên bờ sông Sài Gòn

    • 0 Comments

    Ta nhàn vì tâm linh với ta là ổn định và tùy thuận.
    Do mục đích, cách sống, cách hành thiện là giống nhau nên ổn định và tùy thuận.
    Người ngồi gần lửa thì được ấm, ngồi gần hoa thì được thơm. Do ta luôn ở trong trường năng lượng của thiêng liêng nên được thơm, được nhàn, được vô sự.
    Thiên hạ đồng cảm, ta vui vì được làm thiện. Thiên hạ không đồng cảm, ta vui vì trở thành quí hiếm.
    Ta dấu điều thiêng liêng trong cái tầm thường. Dấu cái vĩ đại trong cát bụi trần gian. Không mang theo gì, mà cái chi cũng tùy dụng.