Bài viết mới
  • Cây nhà lá vườn

    Một gốc cây dương trước miếu thờ mẹ Tara

    • 0 Comments

    Sau khi lễ Phật nhiều người Tạng để lại vòng đeo tay, xâu chuỗi, mũ, giày. . .v.v. . .
    hoặc các vật dụng cá nhân khác. Họ tập sử dụng vật chất mà không lệ thuộc nó. . .
    Về tâm thức cũng vậy. Họ bắt đầu tập buông xả qua những hành động nhỏ nhặt bình thường trong cuộc sống. 



    ....





  • Cây nhà lá vườn

    Tượng đức Di Lặc ở chùa Tây Tạng/Bình dương

    • 0 Comments

    Chẳng phải hữu tướng chẳng phải vô tướng
    Chẳng phải hữu vi chẳng phải vô vi
    Ta là hoan hỷ
    Khi xuân đến ngàn hoa tươi cười
    Khi ta đến người người đều cười vui...










  • Cây nhà lá vườn

    Tâm lý khí công 157

    • 0 Comments

    1/ Khi thầy yên lặng, thân tâm đều tịnh. Khi trò yên lặng, tràn đầy nhận biết và buông xuôi. Thì thầy chả cần phát công, chả cần nói năng. Thì trò chả cần thụ khí, chả cần cố gắng. Thế mà lớp học vẫn cứ đắc khí. Như ngồi gần lửa thì thấy ấm, ngồi gần đèn thì thấy sáng. Ở gần thầy thì tự nhiên nhận được năng lượng và hiệp khí tự nhiên mà vô tác.

    2/ Như vậy nếu người thầy đủ khả năng. Học viên chỉ cần thực hành thiền tịnh vẫn đắc khí chứ không cần tập thiền động hoặc thiền mật. Vì thật ra Hiển Mật viên thông, tịnh động huyền đồng, đạo đời đều là trò chơi có chi mà trụ mà chấp.

    3/ Này Cỏ May, như đói ăn khát uống. Như bình minh chim hót, không có ai nó vẫn hót. . .Ông thầy đi dạy là phẩm chất tự nhiên chứ không phải làm thiện, chứ không phải từ bi, chứ không phải để độ đời hay để khai thị cho ai. . .Phẩm chất đầu tiên của người thầy nên là khiêm tốn.

  • Tâm lý khí công

    Tầm sư học đạo

    • 0 Comments
    Về đi! Phật tại tâm. Ngoài tâm không có Phật. Đầu trọc quyết định từ bỏ 'cái tôi đần độn' của mình để tầm sư học đạo... Hắn băng rừng, lội suối tìm đến nơi ở của Lão Ngưu xin thọ giáo. Đến đây, đầu trọc chỉ gặp được Bảy Cô Lốc đang cho chim...