Bài viết mới
  • Luyện khí

    Bài tập Khí Công nâng cao - HỔ QUYỀN DƯỠNG SINH

    • 0 Comments

    I/ Hổ Quyền là gì?

    Hổ Quyền Dưỡng Sinh là một hình thức luyện công nằm trong hệ thống công phu của Thiên Long Bát Bộ. Trong đấy Thất Tinh Quyền Dưỡng Sinh cọng với Vô Cực Quyền tạo thành 8 hình thức tập luyện gân cơ xương khớp thần kinh và tâm lý rất đặc biệt của KCDS.

    Thất Tinh Quyền Dưỡng Sinh gồm có 7 loại hình vận động mô phỏng theo hình thức vận động của 7 loại linh vật: Long (Rồng), Xà (rắn), Hổ, Báo, Hầu (Khỉ), Hạc (Chim hạc) và Điểu (chim đại bàng). Trong Dưỡng Sinh đây là 7 loại hình vận động nhằm rèn luyện toàn bộ các nhóm cơ thường khiếm vận động và toàn bộ tạng phủ bằng nội công. Nó còn rèn luyện sức bền, sức chịu đựng, hơi thở, khả năng phản xạ và khả năng thích ứng tình huống để tái hòa nhập bệnh nhân vào cuộc sống đời thường, sau khi đã tự trị lành bệnh qua liệu trình A/KCDS.

  • Phong trào

    Từ TP.HCM tới Yangon - Xá lợi Phật vẫn đang chuyển động - Thăm chùa Cổ ở Yangon /4/2011 / Du lịch Myanma

    Hà Nội đẹp và buồn trong mưa. Sau những ngày dài làm việc vất vả. Chúng tôi có thói quen quay về Hà Nội lang thang uống trà và cà phê trên những con phố vắng người qua. Trong cái dòng người xe hối hả, trong những nụ cười đầy toan tính, trong cái ồn ào của những công trình đang thi công. . . . Tôi lặng yên cảm nhận và để con tim mình tự do hợp nhất với linh hồn của Thăng Long nghìn năm tuổi. . . . Ôi, cái tình đất, tình người, cái bóng thời gian như vẫn đang âm thầm lẩn quất trong mưa, vẫn đang chập chờn hư ảo trên mặt hồ lạnh giá và vẫn đang thì thầm khúc khích trên những con đường đá cổ, rụng đầy lá  me bay. . . .

  • Về miền đất Phật

    Dã ngoại Yên Tử /11/2013

    • 2 Comments

    Hôm chúng tôi đến đây. Yên Tử mờ mịt khói mây. Trong heo hút tàn thu. Tháp cổ rêu phong đứng lặng im trong sương mờ và gió lạnh. Chúng tôi đứng đấy nghe trời đất chuyển mình chầm chậm dưới chân. Gió hú trong rừng tùng và tiếng lá trúc xào xạc nhè nhẹ, từng chặp từng chặp mơ hồ. Nghe như tiếng sóng của đại dương tâm linh đang vỗ đều đều vào bờ nhân thế. Hôm nay không phải ngày hội. Nên Yên Tử vắng tanh, lặng im và hiện nguyên hình với mọi vẽ nguyên sơ, thanh tao và diểm lệ. Dưới kia làng mạc phố xá lúc thực lúc hư mờ mờ ảo ảo như ở một cõi trời nào đấy xa lắc xa lơ. Không khí mát, sạch và tinh khiết. Chúng tôi như được tắm gội từ thể xác tới linh hồn. Một cảm giác yên tịnh, thanh khiết, an lạc, lan toả và thấm đậm toàn thân. Leo lên những gộp đá già. Con đường dẫn chúng tôi xuyên qua biển mây. Như để tới một nơi nào đấy chỉ có trong mơ và trong truyện cổ tích tuổi thần tiên. Trong heo hút chốn linh sơn. Lão tùng an nhiên cười với gió. Những dãy núi mờ xa. Những khu rừng đại ngàn mờ ảo trong cõi lặng im. Chim kêu khe khẽ. Sương rơi nhè nhẹ. Và hoa rừng yên lặng nở trong khói mây. Nầy Cỏ May, Uống trà đi. Đây là trà núi Yên Tử. Ngâm trong ấm sương sa, hứng trên lá lão tùng. Nấu bằng lửa tam muội. Ủ ấm trong mây Phù Vân. Pha trong bình Trúc Lâm, uống bằng chén hoạt Phật. Năm xưa, ta uống xong, viết vào vách đá chữ Tuỳ, rồi vén mây xuống núi. Từ đó rong chơi khắp cõi nhân gian đầy vơi. Dạo chơi khắp muôn nơi, không gì câu thúc được. . . .hề hề. . . .

  • Phong trào

    Khu vườn đá theo phong cách Zen ở Ryoanji/ Nhật Bản

    • 1 Comments

    Khu vườn Zen ở Ryoanji

    Người hướng dẫn viên du lịch nói với mọi người:

    -        Các nghệ nhân bực thầy của Zen đã làm ra khu vườn khô này. Nó vốn có 15 hòn đá. Nhưng hiện tại chỉ có 14 hòn. Còn một hòn nữa, người xưa lưu truyền lại, bảo rằng, dành cho thiền nhân đến đây hành công tự mình khám phá và xác định.

    Mọi người yên lặng đứng ngắm khu vườn, ai nấy đều trầm tư trong yên lặng. Rất đông người ngồi thiền chung quanh khu vườn trên các hành lang bằng gỗ. Chắc là họ đang hành thiền để tìm hòn đá thứ 15 nhằm hoàn thiện tác phẩm theo lời dạy của người xưa.

    Hắn ngắm khu vườn một lúc, rồi ra ngồi ở gốc một cây thông già yên lặng ngắm ánh nắng mùa xuân đang chảy chầm chậm trong khu vườn anh đào đang bắt đầu hé nhụy.

    Có người đến bên và bảo:

    -        Sao ông không ngồi thiền để tìm hòn đá thứ 15. Chẳng phải cổ đức đã dạy như vậy sao?