Bài viết mới
  • Luyện khí

    Bài tập Khí Công Dưỡng Sinh Nâng Cao tháng 7+8+9/2009 – Luân xa 7, con tim tâm linh của người tu

    • 8 Comments

    Yêu cầu:
    Người muốn thực hành bài tập này phải đã đắc khí, thực hành thành thục liệu trình A có kết quả về sức khỏe và tiến bộ về tâm thức.
    Mục đích:
    - Thể nhập Phật trường của Như Lai (hay là giao hòa nội khí và khí bản nhiên)
    - Lời nói và hành động luôn tự hoạt dụng tự thích ứng tình huống với sự gia trì của năng lượng mà tâm vẫn luôn tịnh và an lạc.
    - Tăng cường sức khỏe, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ, phòng và tự điều trị bệnh
    - Tái lập sự điều hòa năng lượng cho những người luyện công sai.
  • Cây nhà lá vườn

    Chim cuốc kêu trăng

    • 7 Comments

     -        Thưa cụ, con vẫn niệm hồng danh A Di Đà Phật để cầu vãng sanh. Cụ có thể trao đổi kinh nghiệm của mình về pháp môn niệm Phật này không ?

    -        Chim quốc kêu trăng, nhưng con trâu già thì đang nằm nhai lại cỏ.

    -        Thưa cụ con không hiểu

    -        Muốn nghe nhạc thì đến người khảy đàn chứ sao lại tìm đến con trâu già này?

    -        Gió thổi tự nhiên nhưng con trâu già không cầu mà vẫn được mát.

  • Cây nhà lá vườn

    Các bài tập nòng cốt trong KCDS

    • 6 Comments
      

    A/ Giai đoạn tu:

    -        Trong hệ thống bài tập của KCDS, có rất nhiều bài với nhiều cấp độ khác nhau. Khi một người bị bệnh tới xin tập KCDS để tăng cường sức khoẻ và tự điều trị bệnh mình, thì dùng các bài tập của liệu trình A.

    -        Sau khi bệnh nhân đã lành bệnh rồi thì trong hệ thống bài tập nâng cao, chư huynh nên chú ý 3 bài nòng cốt sau đây. Phải gia tâm tinh tấn để thành thục. Các bài khác chỉ là bổ trợ:

  • Về miền đất Phật

    Ngày xuân nói chuyện hoa đào/ xuân Quí Tỵ 2013,

    • 6 Comments

    Đào rừng ở vườn thiền / 2013

    Đào Nhật Tân nổi tiếng khắp nơi. Nhưng tham quan các vườn đào. Khách du xuân dể dàng nhận thấy đào Nhật Tân có hoa to, hoa nhiều và rất đẹp. Nhưng hiếm khi thấy cây đào Nhật Tân nào có thân cổ thụ, phong sương, biểu thị cho sự già dặn, vững chắc, thâm trầm, bổ sung cho tính cách đẹp dịu dàng thuỳ mị của hoa đào trong sương mờ và giá rét. Do vậy tính âm dương trong nghệ thuật chưa hài hoà để thành thái cực.

    Thế nhưng ngày nay, trên gốc đào rừng. Các nghệ nhân đã tháp cành đào Nhật Tân. Khiến cây đào Nhật Tân vừa có thân dáng già cổ thụ, lại vừa có hoa to và đẹp.

    Này Cỏ May, cũng vậy. Trên cái gốc "Nội Đạo Pháp Tràng" của người Việt, tháp thêm cành Thiền của Phật giáo, sẽ thành pháp môn Thiền Mật, vừa đậm đà bản sắc dân tộc, vừa có vẽ đẹp quí phái diểm lệ, lại vừa tràn đầy tính nghệ thuật vị nhân sinh của Bồ tát Đạo. Các chùa ở miền Bắc Việt Nam ta có truyền thống lâu đời : "Tiền Phật hậu Mẫu"là một thí dụ sinh động đầy thuyết phục về việc, tháp cành đào Phật giáo trên cái gốc đào rừng là "Tìn ngưỡng Đạo Mẫu" của người Việt.